Soi chiếc máy bay điều khiển cao cấp - Phantom

    Chúng ta hãy cùng soi chiếc máy bay điều khiển Phantom của hãng DJI Innovations với giá 15 triệu đồng, mới được trưng bày tại VCW 2013 nhé.

 
do choi
 

    Mô hình chiếc máy bay điều khiển từ xa này có chức năng tự động ổn định vị trí và gắn được camera để quay phim khi đang bay. Đối với một số người, RC (Remote Control - thiết bị điều khiển từ xa) không chỉ đơn giản là đồ chơi mô hình điều khiển bằng remote, mà còn là thiết bị giúp họ làm việc, nghiên cứu môi trường xung quanh bằng cách gắn trên đó (máy bay, xe đồ chơi) các camera giúp quay phim, chụp ảnh lại những nơi mà thiết bị RC đi qua.


    Nhìn Phantom chúng ta có thể liên tưởng tới những mẫu máy bay không người lái (drone) của quân đội. Nó hình chữ X, với 2 cụm chính, phía trên là 4 cánh quạt với 4 động cơ riêng biệt, làm việc độc lập với nhau, tức là nó biết tự điều chỉnh tốc độ quay so le trong trường hợp gặp gió thổi, nhằm giúp máy bay tự ổn định vị trí khi đang trên trời, không bị bay lệch hướng hoặc rớt xuống. Do đó việc điều khiển chiếc Phantom này rất đơn giản. Ngoài ra, Phantom cũng hỗ trợ GPS, thông qua 1 dây cắm USB có sẵn trong máy thì chúng ta có thể thiết lập địa điểm cho nó trên bản đồ để bay tới, hoặc ghi lại hành trình bay (geotagging). Bên dưới 4 cánh là 4 đèn LED, vừa giúp chúng ta dễ định vị máy bay khi sử dụng và cũng chớp nháy để báo hiệu yếu pin.
 
dai ly do choi
Máy bay điều khiển từ xa

    Để hoạt động thì máy bay Phantom được trang bị pin sạc 2200mAh gắn sẵn bên trong thân, cắm sạc thông qua sợi cáp cũng gắn sẵn luôn, pin này có thể bay tối đa được 15 phút. Phantom có tốc độ bay tối đa 10m/giây theo chiều ngang và 6m/giây theo chiều thẳng đứng. Bộ thu phát sóng của nó hỗ trợ khoảng cách lên tới 300 mét, rất xa. Bạn sẽ không sợ bị mất chiếc máy bay điều khiển mô hình 15 triệu này vì nếu lỡ bay vượt ra tầm phát sóng thì nó sẽ tự động tìm và bay về xuất phát điểm, thông qua hệ thống GPS của Phantom, dĩ nhiên là trong trường hợp còn pin.

    Máy bay Phantom nặng khoảng 800g, và nếu gắn thêm camera GoPro thì tổng cộng sẽ khoảng 1kg. Chúng ta cũng có thể thiết lập để truyền trực tiếp hình ảnh ghi được từ camera xuống màn hình gắn trên remote, nhằm khống chế hình ảnh thu được ưng ý hơn.

[ In trang này ]   [ Đóng cửa sổ ]